Hội thảo là gì? Hội nghị là gì? Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp:
Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Du lịch Thủ Đức hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của các buổi hội thảo, hội nghị, seminar đối với các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng Du lịch Thủ Đức tìm hiểu xem hội thảo hội nghị, seminar là gì và sự khác biệt giữa hai sự kiện này nhé!
Hội thảo là gì?
Hội thảo là cuộc thảo luận về một số vấn đề nào đó có tính khoa học, lý luận và thực tiễn đang đặt ra. Mục đích của hội thảo là làm sáng tỏ cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn của vấn đề, đề xuất, kiến nghị hoặc dự báo vấn đề một cách có cơ sở khoa học.
Hội nghị (Conference) là sự kiện lớn có số lượng người tham gia tới hàng trăm thậm chí hàng ngàn người. Các tổ chức đoàn thể chuyên ngành thường có conference thường niên. Thành phần tham dự thường là hội viên, kể cả nghiên cứu sinh và các chuyên gia. Trong conference, có những bài giảng chính (keynote lectures) cho tất cả người tham dự. Ngoài bài giảng chính, conference còn có nhiều phiên họp gọi là session. Symposium là một cuộc họp mang tính khoa học nghiêm túc với nhiều diễn giả trình bày về một hay nhiều đề tài. Số người tham dự thường ít hơn conference, nhưng cũng có thể tương đương với seminar. Nhiều công ty thường cử đại diện tham gia và lồng ghép nội dung vào các conferences để nhân cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ.
Hội nghị là gì?
Hội nghị là một cuộc họp có tổ chức nhằm bàn bạc công việc cụ thể nào đó nhằm tổng kết tình hình hoạt động đã qua, rút kinh nghiệm và bàn phương hướng hoạt động trong thời gian tới.
Hội thảo (Seminar) là một cuộc họp mang tính giáo dục, thường thường chỉ tập trung vào một đề tài cụ thể nào đó. Người tham gia seminar bao gồm nghiên cứu sinh, học viên và các chuyên gia. Hình thức họp thường là một diễn giả nói chuyện và sau đó thảo luận.
Huấn luyện thực hành (Workshop) là một cuộc họp nhỏ hơn thường không quá chuyên sâu với mục đích huấn luyện các kỹ năng và không quá chuyên sâu như seminar. Thông thường, một workshop có khoảng 10-20 người tham dự, và hiếm khi có chuyên gia. Trong workshop thường có thực hành trực quan sinh động.
Summit (hội nghị thượng đỉnh) là một cuộc họp của các chuyên gia hàng đầu hay các nhà lãnh đạo cao cấp nhất.
Hội thảo là gì? Hội nghị là gì? Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp:
Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp?
Tổ chức hội nghị hội thảo là một hoạt động vô cùng phổ biến mà hiện nay chúng ta có thế thấy ở trong bất kì ở một công ty nào. Những buổi hội thảo khoa học, hội thảo về cách bán hàng, hội thảo về chương trình ra mắt sản phẩm mới…
Thông thường kết cấu của một buổi hội nghị, hội thảo thường đơn giản, bao gồm phần phát biểu của một số nhân vật, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới (nếu có), trao đổi, thảo luận, cùng các tiết mục phụ như văn nghệ giải trí, trò chơi, rút thăm trúng thưởng. Nội dung chính hay chủ đề (topic) là linh hồn của chương trình, nó quyết định mục đích tổ chức của người tổ chức và mục đích tham dự của người tham dự.
Tổ chức hội nghị hội thảo là công việc cần phải trải qua nhiều công đoạn chuẩn bị như: chuẩn bị tài liệu thuyết trình, lên danh sách khách mời, lập kế hoạch, tìm kiếm địa điểm tổ chức, cách sắp xếp cho sự kiện thật bắt mắt…
Một số thiết bị và dịch vụ cần có trong hội nghị hội thảo, triển lãm:
+ Lễ tân, MC, PG
+ Dịch vụ ăn uống
+ Phòng họp
+ Bàn ghế đại biểu
+ Giấy tờ, bút viết, văn phòng phẩm
+ Background sân khấu, có thể là backdrop hoặc màn hình LED
+ Màn hình LED P5, P4, P3 In door
+ Máy chiếu độ nét cao 100-120-140-160-180-200 inch
+ Loa âm thanh, đèn sân khấu, Micro, thiết bị dịch đa ngôn ngữ
+ Các Biểu mẫu:
1. Thông báo.
2. Giấy mời.
3. Báo cáo.
4. Kế hoạch tổ chức Hội nghị, hội thảo.
5. Giấy đề nghị cấp kinh phí.
6. Phiếu trưng cầu ý kiến.
Còn việc lên kịch bản chương trình sao cho thành công và đạt hiệu quả cao, hãy để cho tổ chức sự kiện Du lịch Thủ Đức đồng hành cùng Quý khách, chúng tôi sẽ cung cấp mọi dịch vụ về tổ chức hội nghị hội thảo và đảm bảo sẽ đem lại sự hài lòng cho Quý khách.