5 Lý Do Nên Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng
Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng là một sự kiện quy mô và rất được doanh nghiệp quan tâm trong chuỗi các hoạt động thường niên của mình. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi ra khoản ngân sách lớn để tổ chức cho nhân viên cũng như khách hàng của mình một sự kiện tri ân ý nghĩa và hiệu quả. Vậy tại sao phải tổ chức sự kiện này? Dưới đây là 5 lý do cho việc tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng mà Du lịch Thủ Đức chia sẻ với các bạn:
Tri ân khách hàng lâu năm của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều có một lượng khách hàng lâu năm nhất định và đó chính là nguồn đầu ra chủ yếu cho các sản phẩm. Điều quan trọng là doanh nghiệp biết cách giữ lượng khách hàng đó khỏi sự cạnh tranh của các đối thủ bên ngoài. Hội nghị khách hàng chính là dịp để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn tới khách hàng của mình cũng như trình diễn cho họ những điểm mạnh của doanh nghiệp về văn hóa, dây chuyền sản xuất cũng như tính năng của sản phẩm.
Ngoài ra, đây còn là động thái để các doanh nghiệp giữ khách hàng của mình trước những lời mời mọc hấp dẫn hơn từ đối thủ cạnh tranh.
Tạo mối quan hệ lâu dài với những khách hàng mới.
Hội nghị khách hàng không chỉ có khách hàng cũ mà còn là những khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp luôn muốn thông qua sự kiện này để thu hút những khách hàng mới cũng như tạo ra cơ hội để khách hàng mới biết hơn về doanh nghiệp, biết hơn về những sản phẩm của doanh nghiệp. Chỉ khi được tận mắt chứng kiến văn hóa cũng như dây chuyền sản xuất cụ thể của doanh nghiệp thì sự quyết định lựa chọn doanh nghiệp cũng chỉ là vấn đề thời gian.
Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Hội nghị khách hàng còn có sự góp mặt của giới truyền thông, báo chí và đông đảo sự quan tâm của dư luận. Đây sẽ là một cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp thể hiện mình. Nếu doanh nghiệp làm tốt sự kiện này để quảng bá thương hiệu và văn hóa của mình, thì đây là cách doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của khách hàng về phía mình còn hơn bất kỳ bài quảng cáo nào.
Phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp. Mỗi một sản phẩm để có thể hoàn thành là cần cả một quá trình sáng tạo và sản xuất. Hội nghị khách hàng là dịp để doanh nghiệp triển lãm công nghệ cũng như kỹ thuật sản xuất của mình ra với khách hàng và công chúng. Khi đã hiểu được về những giá trị của sản phẩm thì khách hành sẽ càng đón nhận hơn. Đây là cách hữu hiệu cho việc phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp ra với khách hàng.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Trong mỗi năm, các doanh nghiệp luôn có những sự kiện to nhỏ như: khai xuân đầu năm, ngày hội gia đình, du lịch công ty, tổng kết cuối năm, giới thiệu sản phẩm,… Một trong đó là hội nghị khách hàng. Sự kiện hội nghị khách hàng sẽ là một trong những chuỗi sự kiện tạo nên nét văn hóa của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là 1 trong những công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu và phong cách làm việc của công ty.