TEAMBUILDING LÀ GÌ?
Team Building là gì? để dễ dàng hiểu khái niệm về Team Building, chúng ta tạm dịch "TeamBuilding" là xây dựng đội nhóm. Bạn hãy hình dung quá trình xây dựng tinh thần đồng đội cũng như dựng một căn nhà. Bạn cần một nền móng thật vững chắc trước khi xây tường, lợp mái. Và khi khung nhà đã chắc rồi thì quá trình lắp đặt nội thất, những chi tiết người ngoài không thể nhìn thấy nhưng thiết yếu như hệ thống điện và nước cũng không có gì là khó. Cuối cùng, chỉ cần một chút trang trí thêm là bạn đã có một ngôi nhà hoàn chỉnh, vững chải tuyệt đẹp để cư ngụ.
Điều trên cho thấy rằng, cốt lõi của một tập thể vững mạnh là sự gắn kết, mỗi người đều cảm thấy mình là thành viên của nhóm, cảm thấy mình có giá trị và quan trọng. Khi có một thành viên trong nhóm cảm thấy mình là người ngoài cuộc hoặc không thể hòa mình với các thành viên khác, thì rõ ràng nền tảng của tập thể ấy chưa vững. Nó hoàn toàn có thể sụp đổ trước khi ai đó có cơ hội sửa chữa mối liên kết này. Và một phương pháp tốt để bắt đầu xây dựng lại nền móng là thông qua cá trò chơi vận động giúp mọi người giao tiếp, hiểu rõ nhau hơn và hòa mình vào tập thể. Theo những nhà thống kê công bố, hàng năm, các quốc gia trên thế giới tốn hàng ngàn tỷ đô la cho Team Building, vậy Team Building là gì? Nó có phải là chiếc đũa thần có thể biến tất cả những rắc rối của Doanh nghiệp trở nên hoàn hảo hơn hay không?
Hãy cùng tìm hiểu xem (Xây dựng đội ngũ) Team building là gì:
Team building thực chất là một khóa học (thông thường được tổ chức ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để cho học viên (những người tham gia) trải nghiệm các tình huống trước sau dựa trên các câu hỏi của giảng viên (facilitator) để rút ra các bài học thực tiễn trong công việc, nhằm điều chỉnh thái độ và hành vi cá nhân trong khi làm việc chung với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.
Teambuilding cần phải thực hiện cho những tổ chức nào:
Team building là khóa học cần thiết cho hầu hết các đơn vị trong đó cần có sự phối hợp làm việc của các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng một tổ chức. Teambuilding lại càng thực sự cần thiết cho những tổ chức mà ở đó xuất hiện những mâu thuẩn và thiếu đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên và bộ phận. Ngoài ra Team building cũng cần thiết cho các tổ chức có nhiều văn phòng chi nhánh đặt tại các vùng miền địa lý khác nhau trên cả nước và nước ngoài. Đây còn là dịp để cho các thành viên hiểu biết và tăng cường quan hệ làm việc với nhau.
Teambuilding mang lại kết quả gì:
Sau một khóa học Team building, các ý nghĩa thường được rút ra là:
Việc giao tiếp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn nhất là đối với các nhân viên không cùng chung một bộ phận trong công ty, hoặc những người cùng chung bộ phận nhưng ít có dịp làm việc chung với nhau. Thực tập trở thành team leader thông qua việc xây dựng kế hoạch, tổ chức, phân công công việc, bố trí, sắp xếp các thành viên và tài nguyên hợp lý để hướng đội đến việc đạt mục tiêu chung. Dựa trên sức mạnh tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề.Nhận biết tính cách của các thành viên khác trong đội, điểm mạnh và điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn. Khả năng dự báo, lập kế hoạch, đề phòng rủi ro, xử lý các tình huống bất ngờ… Quản lý và sử dụng tốt tài nguyên của doanh nghiệp. Xây dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, tính cạnh tranh lành mạnh giữa các đội với nhau, nhận ra được “bức tranh toàn diện” và cùng hướng đến thành công chung của tập thể công ty. Tạo ra bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày. Ngoài ra tùy vào tính chất công việc và yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, ban tổ chức chương trình Team building có thể sẽ đưa vào các ý nghĩa khác dành riêng cho các bộ phận bán hàng, dự án, sản xuất…
Địa điểm tổ chức Teambuilding và thời lượng chương trình như thế nào cho phù hợp:
Tùy vào tính chất, độ thường xuyên tổ chức Team building, kinh phí, tính chất công việc, nên từng doanh nghiệp có một nhu cầu riêng, thường thì thời gian thực hiện Team building từ 1 đến 2 ngày, phần lớn là tổ chức outdoor với các loại địa hình đa dạng để tạo sự thú vị và đỡ nhàm chán như kết hợp bãi đất trống, hồ bơi, bãi biển, núi, rừng …
Thông thường theo kinh nghiệm của Chúng tôi, thì Team building được thực hiện tốt nhất tại các Resort nơi có nhiều địa hình khác nhau để chọn lựa. Ở miền Nam có thể chọn các khu Resort thú vị tại Hàm Thuận Nam - Phan Thiết như Apricot, Rockwater Bay, Sài Gòn Suối Nhum, Plumeria, Peacefull, GoldenCoast. Phú Quốc cũng có rất nhiều lựa chọn về Resort như: Sài Gòn Phú Quốc, Famiana, Cassia Cottage, Eden Phú Quốc, Long Beach,... Tại Nha Trang có khá nhiều điểm thú vị: Đảo Bình Ba, Hòn Tằm, Hòn Suối Hoa Lan, Đảo Khỉ,... Đà Lạt thì quá tuyệt vời với đồi núi, sông suối, thông xanh bạt ngàn và trải nghiệm văn hóa Lạch tại Langbiang, Làng Cù Lần, Amazing Đà Lạt City, Thung Lũng Vàng,... Ven TP. Hồ Chí Minh có Mắt Xanh, Bò Cạp Vàng, Rừng Sác Cần Giờ, Củ Chi,... Tại TP. Hồ Chí Minh có khu du lịch Bình Quới, Đầm Sen, Văn Thánh là những địa điểm lý tưởng được lựa chọn.
Gala Dinner - Những điều bạn chưa biết sẽ được bật mí bởi Du lịch Thủ Đức
Gala Dinner - Thuật ngữ nghe rất nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu về nó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về Gala Dinner.
Gala Dinner không phải là một thuật ngữ quá mới mẻ tại Việt Nam, nhiều người đã tham gia và nghe nhiều về Gala Dinner nhưng thực sự không phải ai trong chúng ta đã hiểu hết về nó. Đã bao giờ bạn tự hỏi Gala Dinner là gì? Gồm những hình thức nào? Vì sao người ta lại tổ chức Gala Dinner? Nó có ý nghĩa gì đối với Doanh nghiệp? EventChannel sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về Gala Dinner:
Gala Diner là gì?
Nói dễ hiểu Gala Dinner đó chính là buổi ăn tối kết hợp với các chương trình giải trí, sự kiện được tổ chức thường niên của doanh nghiệp nhằm mục đích kết nối các nhân viên, tri ân khách hàng hoặc đối tác tin cậy. Sự kiện này thường diễn ra vào cuối năm và đây cũng là dịp để doanh nghiệp tổng kết các hoạt động của một năm đã qua.
Bàn tiệc được trang trí sang trọng, ấm cúng
Lý do cần phải tổ chức Gala Dinner?
Mục đích chính của sự kiện này như một buổi tiệc tri ân nhân viên trong một năm qua đã cống hiến hết mình, giúp gắn kết các bộ phận, nhân viên lại với nhau hay tạo dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng và đối tác. Một buổi tiệc ăn uống kết hợp cùng âm nhạc, trò chơi tập thể, đây là một sự kiện quan trọng, ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển và duy trì của công ty.
Gala Dinner kết hợp buổi ăn tối và các chương trình giải trí
Gala dinner gồm những hình thức nào?
1. Tất niên cuối năm:
Tiệc tổ chức thường niên vào cuối năm nhằm tổng kết năm cũ và chào đón năm mới. Ngoài ăn uống, tiệc còn có những tiết mục văn nghệ giải trí, biểu diễn đặc sắc, tranh tài giữa các phòng ban, nhân viên trong công ty. Bên cạnh đó công ty sẽ có tiết mục khen thưởng những đội nhóm xuất sắc, vinh danh những nhân viên ưu tú, đạt thành tích tốt trong năm vừa qua.
2. Chào đón năm mới (Tân niên):
Giống như tiệc cuối năm, tiệc tân niên chào đón năm mới như là một lời chúc an lành, hạnh phúc, may mắn và mong công ty ngày càng phát triển hơn. Tiệc tân niên thường ít được tổ chức hơn là tất niên, nhưng một số doanh nghiệp lớn vẫn duy trì tổ chức hàng năm cả 2 tiệc tất niên và tân niên.
3. Hội nghị khách hàng:
Một số doanh nghiệp thường hay tổ chức kết hợp Gala Dinner tại các buổi hội nghị khách hàng ngày sau buổi thương thảo, trao đổi hoặc quảng bá một sản phẩm nào đó, như một buổi tiệc tri ân khách hàng đã đến tham dự, nhằm duy trì và tạo niềm tin của khách hàng đối với công ty.
4. Tiệc Gala Dinner nhỏ trong các chuyến du lịch:
Trong những chuyến Team Building du lịch, sau khi tham quan hay tham gia các hoạt động vui chơi tập thể… đơn vị tổ chức thường tổ chức chương trình Gala Dinner để tăng thêm niềm vui và làm chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn.
Tùy theo mục đích, quy mô mà mỗi công ty sẽ có cách tổ chức Gala Dinner khác nhau nhưng vẫn nhắm tới một mục đích quan trọng nhất đó chính là tri ân và kết nối. Bên cạnh đó Gala Dinner cũng còn thể hiện một phần văn hóa của công ty, tạo dựng thương hiệu và lòng tin của nhân viên, đó là điều quan trọng dẫn đến sự thành bại của doanh nghiệp.