Vì liên quan đến hình ảnh thương hiệu và phải tiếp xúc với khách hàng nên PG cần phải có một ngoại hình tương đối chuẩn, dễ nhìn. Ngoài ra còn phải có khả năng giao tiếp tốt, ăn nói,cười phải thật duyên dáng, tác phong đi đứng phải chuyên nghiệp.
Vì là một nghề liên quan đến hình ảnh thương hiệu và phải tiếp xúc với khách hàng nên PG cần phải có một ngoại hình tương đối ổn.Nhưng nếu nghĩ nghề này chỉ đơn giản là yêu cầu ngoại hình thì bạn hoàn toàn nhầm.
PG hay còn gọi là "Promotion Girl", là những cô gái trẻ trung xinh đẹp, kiêm nhiệm nhiều công việc, từ việc đứng giới thiệu sản phẩm, bán hàng khuyến mại, người mẫu tóc, giới thiệu game online thậm chí làm MC.
Được coi như bộ mặt của sản phẩm, việc tuyển chọn PG cũng rất khắt khe, và một trong yếu tố đầu tiên để tuyển PG là phải lựa chọn những cô gái cao trên 1m65, mặt mũi ưa nhìn, khả năng giao tiếp tốt.
Có hai hình thức làm việc: PG cố định, đứng giới thiệu sản phẩm tại ngay chỗ làm và PG làm theo giờ chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc, lễ khai trương, với ngày công tùy theo mức độ công việc. Nghề này trước đây chỉ có ở các hãng thuốc lá, rượu ngoại, nhưng hiện nay nó phát triển ở hầu hết mặt hàng từ bột giặt, dầu gội đầu, dầu ăn, trà, cà phê đến các sản phẩm điện tử. Không chỉ vậy, ngày nay, khi game online thu hút nhiều bạn trẻ, thì PG kiêm luôn công việc giới thiệu phiên bản mới của trò chơi mới.
Hoạt náo viên là người cổ vũ, kích thích khán giả tham gia cổ vũ cho các hoạt động cộng đồng hoặc là các hoạt động giải trí, thể thao. Hoạt náo viên thường là nữ giới, có ngoại hình bắt mắt và có khả năng khuấy động không khí vui tươi, sôi động của tập thể.
Các đội cổ vũ thường có đồng phục riêng cho các thành viên nam và nữ, với nhiệm vụ chính là khích lệ khán giả cổ vũ cho đội nhà, giúp mang lại sự nồng nhiệt cho trận đấu, cũng như là biểu diễn đồng bộ các nhịp điệu sôi động đã được tập dượt kỹ càng, hòa với các pha bay nhảy, nhào lộn đẹp mắt trong giờ giải lao để giữ bầu không khí hăng say trong sân vận động. Họ thường được tập hợp thành từng đội với trang phục đồng nhất, gợi cảm, tay cầm chùm hoa, nhảy múa theo các vũ điệu đã được tập dượt thành thục hoặc theo các tình tiết phát sinh trong trận thi đấu.
Những công việc chính của người hoạt náo viên thường bao gồm:
+ Luyện tập các bài buổi diễn cho trận đấu.
+ Tham gia các buổi tổng duyệt trước trận đấu.
+ Tham gia các trận thi đấu bao gồm các công việc như biểu diễn đồng bộ, tham gia các trò chơi và các hoạt động cổ vũ khác.
+ Hợp tác với các huấn luyện viên, người phụ trách đội tuyển để định hình phong cách cho bài diễn.
Thông thường, người đội trưởng của các nhóm hoạt náo viên là gương mặt đại diện cho cả đội, thường đứng vị trí trung tâm hoặc thực hiện những động tác khó.
Trở thành hoạt náo viên, bạn có thể làm việc tại một số trung tâm tổ chức sự kiện như: Công ty tổ chức sự kiện Hoàng gia, Công ty Rồng Việt, Kinh Đô Event, Hanoiskyteam, Công ty tổ chức sự kiện Ri Event…
Công việc của người hoạt náo viên thường là công việc part-time, thời gian làm việc không cố định, phụ thuộc vào thời gian diễn gia sự kiện. Người hoạt náo viên thường biểu diễn ngoài trời ở các sân vận động hay nhà thi đấu. Các hoạt náo viên thường luyện tập cùng nhau tại một địa điểm cố định để chuẩn bị cho buổi diễn.
Ở Việt Nam chưa có các trường đại học đào tạo nghề hoạt náo viên tuy nhiên, có rất nhiều trung tâm đào tạo nghề này và đây là nghề part-time mà giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên yêu thích.
Ngoài ra ở một số trường đại học đã có các CLB cho phép sinh viên giao lưu và được hướng dẫn bài bản về hoạt động cổ vũ (như nhóm Pinky thuộc CLB Dancing trường ĐH Ngoại thương Hà Nội).
Hoạt náo viên là một trong những nhân sự then chốt góp phần tạo ra sự thành công của một chương trình sự kiện. Nếu như các ánh đèn sân khấu có vấn đề không lên, nhân sự PG hỗ trợ cắt băng sắp xếp chưa xong,khách hàng tham gia sự kiện không hết mình cùng với Hoạt Náo Viên, hay các vị quan khách gặp sự cố cần hỗ trợ thì MC – Hoạt Náo Viên là những người sẽ hỗ trợ được ở yếu tố kéo giãn thời gian, xoay sở trao đổi giao lưu bằng cách giao lưu, thông qua xử lý tình huống phối hợp cùng ban tổ chức hoặc chính với khách hàng đang tham gia sự kiện, không để sự kiện bị ngưng giữa chừng và diễn ra suôn sẻ.
Chúng tôi cung cấp PG, cho thuê PG : Cung cấp PG, PB, lễ tân, cho thuê PG chuyên nghiệp, PG sự kiện, PG event, PG hội chợ thương mại, PG hội chợ triển lãm, PG lễ tân, PG chạy roadshow, PG activation, PG phát sampling, PG quảng cáo, PG siêu thị, PG đổi quà, PG hoạt náo, PG tiếp thị, PG rượu bia, PG thuốc lá, PG hội nghị , PG lễ khai trương khánh thành, PG cho lễ khởi công động thổ, PG giới thiệu sản phẩm:
Cung cấp người mẫu, cho thuê người mẫu : người mẫu chuyên nghiệp, người mẫu thời trang, người mẫu biểu diễn, người mẫu xe, người mẫu tóc, người mẫu ảnh, người mẫu quảng cáo, người mẫu hội chợ triển lãm, người mẫu trình diễn sản phẩm, người mẫu teen, người mẫu game …
Cho thuê lễ tân, cung cấp lễ tân: cho thuê lễ tân sự kiện, lễ tân event, lễ tân hội nghị, lễ tân nghi thức, lễ tân khai trương khánh thành, lễ tân khởi công động thổ.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ TRUYỀN THÔNG THỦ ĐỨC
Địa Chỉ: 32 Trương Văn Thành, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
Mail: info@dulichthuduc.com.vn – Website: dulichthuduc.com.vn
Tel: +84 28 627 111 32 - Hotline: 0919 63 73 92